Giới thiệu chiếc xe điện Tesla Model Y SUV 2018

Tesla Model X

Tesla sẽ dự kiến mở rộng sản xuất chiếc xe ô tô điện mới với kiểu giáng SUV nhỏ gọn, khe bên dưới Model X. Chiếc xe này được gọi là Model Y, chiếc xe mới được thiết kế để đáp ứng các dòng xe của hãng bao gồm mẫu sedan S và rẻ hơn Model 3, theo một báo cáo của Autocar.

Chiếc xe mới này được dựa trên mô hình chiếc xe Model 3, Model Y sẽ được giảm giá đáng kể hơn so với các loại xe khác của Tesla. Giá trước đây được định giá từ khoảng 37.000 đô la Mỹ, sau này giá có thể đắt hơn một chút. Tuy nhiên, người sáng lập Tesla và Giám đốc điều hành Elon Musk tin rằng giá giao dịch thực tế sẽ gần 41.000 đô la Mỹ cho  Model 3 và 45.000 đô la Mỹ cho  Model Y, vì người mua có xu hướng chọn mẫu xe của mình phù hợp với chi phí.

Dự kiến ​​sẽ được công bố vào khoảng năm sau - và sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm - Model Y sẽ đi kèm với "cánh cửa Falcon" đặc biệt của Model X để dễ dàng vào và ra vào trong không gian chật hẹp. Không có nhiều chi tiết được tiết lộ, nhưng chiếc xe gần như chắc chắn sẽ đi kèm với phần cứng Autopilot 2.0 giống như các mô hình Tesla mới khác, hứa hẹn khả năng tự động lái xe hoàn toàn.

Hệ thống bao gồm tám máy ảnh vòm sẽ có khả năng hiển thị lên tới 250 mét, cộng với 12 cảm biến siêu âm được cập nhật và một radar cải tiến hướng về phía trước có khả năng nhìn xuyên qua mưa lớn, sương mù, bụi và thậm chí là xe phía trước. Xử lý tất cả dữ liệu đó là siêu máy tính Nvidia Titan GPU với hơn 40 lần sức mạnh của hệ thống hiện tại.

xe Tesla Model 3

Việc bổ sung tất cả những công nghệ này vào Model 3 và Model Y sẽ không rẻ, với mức giá gần 8.500 đô la Mỹ cho mỗi xe. Autocar khẳng định rằng giữ giá thấp trong khi cung cấp ít nhất cho xe chạy 370 km cũng sẽ là một thách thức, đặc biệt là với một loại pin phụ 60 kWh rẻ hơn trên Model 3. Trọng lượng được thêm vào làm cho động cơ chiếc xe Model Y’s SUV chắc chắn sẽ cần thiết pin lớn hơn, giá cả sẽ đắt hơn.

Tesla đang vội vã nâng cấp sản xuất để tạo ra lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của mình. Tổng số 2 tỷ đô la Mỹ đã được bơm vào công ty từ năm 2010 để xây dựng nhà máy pin Gigafactory và mở rộng sản xuất lên 500.000 chiếc mỗi năm vào năm 2019.