Dòng xe Honda Jazz EV sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020

Honda Fit EV

Honda sẽ bắt đầu cho ra mắt dòng xe chạy bằng điện vào thị trường toàn cầu với mẫu xe dựa trên Jazz mới vào năm 2020.

Theo đánh giá của Nikkei Asian, Honda đang chuẩn bị mẫu xe Jazz EV với tầm hoạt động trong phạm vi 300 km, so sánh với Nissan Leaf phiên bản hiện tại tầm hoạt động 400 km.  EV mới sẽ được bán tại Trung Quốc và các thị trường khác trong nửa đầu năm 2020.

Không giống như dòng xe điện hiện tại của Honda, sử dụng pin Panasonic và GS Yuasa, EV mới sẽ sử dụng công nghệ pin từ Công nghệ Amperex đương đại, một công ty Trung Quốc. Điều này sẽ giúp triển vọng của nó tại thị trường Trung Quốc, nơi mà chính phủ cung cấp ưu đãi cho xe được trang bị pin sản xuất tại địa phương.

Cũng chưa có một thông tin chính thức nào về kiểu thiết kế độc đáo cho dòng xe chạy điện mới này, theo báo cáo thì cơ bản dựa trên mẫu xe Jazz.

Tại Nhật Bản mẫu xe EV dựa trên Jazz sẽ có giá hai triệu yên tương đương khoảng 415 triệu đồng. Khi đạt mức sản xuất tối đa, công ty hy vọng sẽ bán được khoảng 100.000 chiếc xe điện này mỗi năm.

Honda concept EV

Năm ngoái, Honda đã xác nhận rằng họ đang phát triển hai loại xe điện mới, một loại nhắm vào thị trường nội địa Trung Quốc, một loại sẽ được bán trên toàn cầu.

Một mô hình sẽ được bán vào năm nay, và được xem trước bản Concept tại triển lãm ô tô Bắc Kinh gần đây. Chiếc xe dựa trên nền tảng HR-V này sẽ được bán dưới nhãn hiệu liên doanh Everus tại Trung Quốc.