Bản sao chép Mercedes GLE và Range Rover Evoque ở Trung Quốc

sao chép Mercedes GLE

Những bản sao xe hơi tại Trung Quốc là chỉ dành cho chính thị trường bản địa. Lần này là hai phiên bản siêu xe SUV thuần túy Range Rover Evoque và Mercedes-Benz GLE.

Công ty sao chép các bản siêu xe là Shandong Fengde, một công ty chuyên sản suất xe chạy bằng điện của Trung Quốc. Tiếng tăm của công ty này lại chủ yếu đến từ việc sao chép các siêu xe trên thế giới. Sau Bugatti Chiron, Lamborghini Gallardo, Audi R8 mẫu xe Range Rover Evoque và Mercedes-Benz GLE lại được vay mượn kiểu thiết kế.

Dựa trên hình ảnh từ Carscoops, chiếc GLE EV sao chép với thiết kế về ngoại thất kiểu dáng là bản thu nhỏ của GLE xịn, ngay cả logo của Mercedes và ống xả của Mercedes GLE đều được vay y đúc nhưng không tinh tế bằng.

Chiếc GLE EV mới này có cửa sổ trời, ray mái, bánh xe có kích thước thấp, đèn pha halogen. Bên trong bản sao chép GLE thực sự nghèo nàn so với bản chính bao gồm có một vô lăng nhựa ba chấu, cụm đồng hồ hiện thị cá thông số kỹ thuật, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng và điều hòa khí hậu.

sao chép Range Rover Evoque

sao chép Range Rover Evoque

Tiếp theo, bản sao Evoque. Một lần nữa, mô hình này cũng có những thiếu sót tương tự như bản sao GLE, với một cơ thể lớn, cao đang cưỡi trên những bánh xe nhỏ. Bên trong cũng thế, trang bị nghèo nàn, với việc sử dụng chủ yếu nhựa màu xám.

Xét về kích thước, bản sao Evoque có chiều dài khoảng 3.450 mm, rộng 1.550 mm và cao 1.630 mm. Sức mạnh đến từ một động cơ điện nhỏ cỡ 73 V, 4000 W mất từ ​​6 đến 8 giờ cho một lần sạc đầy. Nó có khả năng đạt tốc độ tối đa 50 km/h, đó là tiêu chuẩn cho xe điện tốc độ thấp (LSEV) ở Trung Quốc, phạm vi cho một lần xạc đầy là 120 km. Đối với bản sao GLE cũng được trang bị động cơ gần tương đương như thế.

Về giá cả thì chúng có giá siêu rẻ, bắt đầu từ 89 triệu đồng. Tất nhiên các bản sao chép chỉ dành cho thị trường bản địa Trung Quốc, và những người có thu nhập thấp.