Hennessey Venom F5 sẽ là chiếc xe nhanh nhất thế giới?

Hennessey Venom F5Chiếc Hennessey Venom F5 được giới thiệu vào tháng 11 năm 2017 với một mục tiêu đó là chiếc xe nhanh nhất thế giới. F5 có một động cơ cực khủng bao gồm 1.600 mã lực và mô-men xoắn 1.762 Nm, công suất chỉ gửi tới dẫn động 2 bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp.

Bây giờ, liệu nhanh nhất trên thế giới có thực sự quan trọng? Người sáng lập công ty John Hennessey nói với Autocar, “cho khách hàng của chúng tôi, là những vấn đề thực sự nhanh nhất. Họ muốn nó là tốt nhất".

F5 với vỏ xe làm bằng sợi carbon với các khung phụ kim loại phía trước và phía sau. Hình dạng của nó được thiết kế để tối đa hóa khí động lực học dựa trên tốc độ tối đa là 484 km/h. Hennessey có hệ số cản 0,33, nhưng hệ số cản này sẽ được cải thiện khi đi vào sản xuất chiếc xe đầu tiên.

Hennessey Venom F5

Hennessey Venom F5

Không giống như Venom GT cho công suất 1.261 mã lực từ động cơ tăng áp kép GM 7,0 lít V8, Venom F5 sẽ cho một phiên bản lớn hơn với động cơ có dung tích 7,4 lít.

Hennessey Venom F5

Venom F5 ra mắt với mục tiêu là chiếc xe nhanh nhất thế giới, dẫn lời nói từ đại diện của công ty.

Hennessey có kế hoạch xây dựng 24 chiếc Venom F5. Hiện tại, hàng chục đơn vị đã được đặt hàng, mỗi đơn vị có giá 1,6 triệu đô la Mỹ tương đương khoảng 33 tỉ đồng. Bên cạnh Hennessey, chỉ có ba thương hiệu ô tô khác đang quan tâm tới kế hoạch với tốc độ 484 km/h đó là Bugatti, Koenigsegg và McLaren.