Sự ra đời của chiếc Sedan lớn: Toyota Avalon 2019

xe Toyota Avalon 2019

Ra mắt tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) năm 2018 là chiếc Toyota Avalon 2019 hoàn toàn mới, chiếc Sedan cỡ lớn đã chuyển sang thế hệ thứ 5 với phong cách cực kì hầm hố, động cơ mới và một loạt công nghệ mới.

Chiếc Camry mới nhất đã có thiết kế kỹ thuật rất phức tạp, nhưng chiếc Toyota Avalon 2019 còn được thiết kế kỹ thuật phức tạp hơn. Bề mặt phía trước là lưới tản nhiệt 3 chiều khổng lồ, Bên cạch đó là chiếc đèn pha mỏng và các lỗ thông khí tiếp xúc trực tiếp không khí ngay phía trước của các chiếc bánh phía trước.

Dọc theo bên cạnh là các đường nét trên thân xe mạnh mẽ và hướng về phái sau, trong khi trong khi vòm mui cong đều về phía sau và tỷ lệ chiều cao giữa cửa kính/thân xe thậm chí còn phần nào gợi nhớ về mẫu sedan hạng F sang trọng Lexus LS thế hệ mới.

xe Toyota Avalon 2019

Ở phía sau, chiếc xe có cụm đèn hậu được nối liền nhau bởi thanh nhựa cùng màu với dòng chữ Avalon - lối thiết kế tương tự Camry thế hệ mới nhưng sắc sảo và ấn tượng hơn nhiều. Chiếc xe có khí động học tốt hơn với hệ số 0,27 Cd. Các phiên bản khác nhau có các kiểu dáng khác biệt nhau thành 4 cấp độ trang bị, với các mô hình XLE và Luxury lưới tản nhiệt màu xám, đèn pha màu bạc, ống xả kép và thiết kế bánh xe độc ​​đáo.

Các phiên bản XSE và Touring,  bao gồm tản nhiệt màu đen bóng loáng, đèn pha bóng như kim cương, cửa sổ trời có lớp gương che phủ, ... Đèn Led phía trước và đèn đuôi tùy chọn với 2 máy chiếu, đèn pha chiếu sang ban ngày. Kích thước bánh xe có đường kính từ 17 đến 19 inch.

xe Toyota Avalon 2019

xe Toyota Avalon 2019

Bên trong gồm một màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống đa phương tiện, trang bị kết nối ứng dụng Apple CarPlay, trang bi máy phát wifi, kết nối điều khiển từ xa (Toyota Remote Connect) và có thể kết nối với đồng hồ-điện thoại thông minh.

Hệ thống âm thanh được trang bị loa 14-speaker JBL cho các mô hình Touring và Limited. Các tính năng khác như xạc không dây Qi, ba cổng USB phía trước và hai cổng sạc USB phía sau và bộ phận giá đỡ điện thoại phía trước và phía sau.

Toyota Avalon 2019 được trang bị động cơ VVT-iW V6 3.5 lít, còn phiên bản xe lai Hybrid sẽ được trang bị động cơ Atkinson 2,5 lít kết hợp với hai động cơ điện tự động vô cấp CVT. Tất cả các phiên bản Avalon 2019 đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

xe Toyota Avalon 2019

Toyota đã làm được nhiều điều cho tính năng thể thao của Avalon, với một chiếc còi xe thổi (ISG), Hệ thống kiểm soát tiếng ồn (ANC), và Hệ thống Tăng cường Âm thanh Động cơ (ESE) để xe mang tính thể thao, cùng với hệ thống giảm xóc đa liên kết mới, bộ giảm chấn ... Ngoài ra còn có một bộ lựa chọn chế độ lái xe, chế độ Eco (tiết kiệm nhiên liệu), Normal và Sport.

Riêng với Touring có thêm chế độ Sport + và Custom có thể hiệu chỉnh cân bằng ga, độ cứng giảm xóc, khả năng lái và âm thanh của động cơ. Chế độ Eco trên phiên bản hybrid được Toyota gọi là Auto Glide Control, tự động làm giảm hoặc ngắt hệ thống phanh trong một số trường hợp nhất định khi người lái tăng tốc. 

xe Toyota Avalon 2019

Về chế độ an toàn chiếc xe có 10 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và  hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát động lực học (VSC), điều khiển lực kéo, công nghệ dừng xe thông minh, camera lùi, tất cả đều như là thiết bị tiêu chuẩn.

Ngoài ra với tiêu chuẩn an toàn Toyota Safety Sense P bao gồm tích hợp hệ thống va chạm trước (PCS) với hệ thống dò tìm người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình mọi tốc độ (DRCC), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA) với hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống đèn pha tự động (AHB),  hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) với cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (PVMA), hệ thống đỗ xe thông minh (ICS) với hệ thống hãm phanh phía sau (RCTB).

xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019
  • xe Toyota Avalon 2019