Toyota thành lập nhà máy sản xuất pin Hybrid tại Thái Lan - hoạt động 2020

pin Hybrid

Toyota đang lên kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất pin Hybrid ở Thái Lan, với nỗ lực để bắt đầu đi vào sản xuất vào đầu năm 2020. Theo hãng tin Kyodo, trích dẫn các nguồn tin thân cận với vấn đề này.

Toyota kế hoạch bán 4,5 triệu chiếc hybrid và plug-in hybrids (PHEVs) (pin có thể xạc điện ngoài) vào năm 2030, và đã quyết định thành lập nhà máy sản xuất pin hybrid ở Thái Lan do số lượng ô tô điện dự kiến sẽ tăng lên do ưu đãi thuế đối với ô tô chạy năng lượng sạch hay ô tô xanh, nguồn tin báo cáo cho biết.

Các thành phần chính của pin sẽ được nhập khẩu, với sản phẩm cuối cùng được lắp ráp tại Thái Lan. Cơ sở sẽ được đặt tại Chachoengsao, phía đông Bangkok, nơi mà Toyota đã có nhà máy sản xuất ô tô ở đây.

pin Hybrid

Sự phát triển này sau động thái tương tự của Mercedes-Benz. Tháng trước, Hãng xe Mercedes-Benz đầu tư 100 triệu euro tại Thái Lan cho pin điện, và đã đầu tư hơn 100 triệu euro cho hoạt động sản xuất tại Thái Lan cho đến năm 2020. Việc đầu tư sẽ mở rộng nhà máy xe ô tô hiện có ở Samut Prakan và một nhà máy sản xuất  pin Hybrid mới trong khu vực. 

Thương hiệu cao cấp BMW của Đức, cũng lắp ráp và bán xe PHEVs ở Thái Lan, cũng có kế hoạch tương tự để sản xuất pin Hybrid. Nhà máy pin của BMW cũng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm tới.

Thái Lan đã cố gắng hết sức để thu hút các nhà sản xuất ô tô để sản xuất ra ô tô xanh như hybrid, PHEVs và EVs (chạy hoàn toàn bằng điện) trong nước. Năm ngoái, chính phủ đã phê duyệt đặc quyền thuế cho các nhà sản xuất ô tô xanh. Toyota là nhà sản xuất ô tô đầu tiên đăng ký và nhận các đặc quyền theo thể loại Hybrid với Toyota C-HR Hybrid.