VinFast sẽ ra mắt mẫu Sedan, SUV tại Paris Motor Show 2018

xe Vinfast SUV

VinFast nhà sản xuất ô tô Việt Nam sẽ ra mắt mẫu Sedan và SUV mới tại Paris Motor Show vào tháng 10. Theo báo cáo trước đó các mẫu xe được thiết kế bởi Pininfarina và VinFast liên doanh với AAPICO Hitech để sản xuất ô tô trong nước mang thương hiệu Việt Nam, đồng thời hợp tác với nhóm kỹ thuật EDAG Đức để cho ra đời xe chạy hoàn toàn bằng điện EV cho thị trường Việt Nam. Mẫu sedan và SUV sẽ được tung ra thị trường Việt Nam vào năm tới.

Nhà sản xuất ô tô VinFast Việt Nam với mục tiêu to lớn, hy vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại ASEAN với mục tiêu 500.000 chiếc mỗi năm vào năm 2025. Công ty dự kiến ​​sản xuất 100.000 đến 200.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu, bao gồm cả xe Sedan, SUV và sẽ chạy điện EV.

“Chúng tôi có các nguồn lực, khả năng mở rộng và cam kết trở thành một người chơi mới quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Chúng tôi vô cùng tự hào là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam, và là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam tham gia cuộc triễn lãm ô tô quốc tế lớn", Giám đốc điều hành của VinFast Trading James DeLuca nói.

xe Vinfast Sedan

Đầu tháng này, General Motors (GM) thông báo sẽ chuyển giao các hoạt động tại Việt Nam cho VinFast, công ty cũng được chỉ định là nhà phân phối độc quyền xe Chevrolet tại Việt Nam. Nhà máy trước đây lắp ráp xe Chevrolet sẽ được tối ưu hóa để sản xuất các mẫu xe sắp tới và Chevrolet ở Việt Nam sẽ được nhập khẩu.

Nhà máy sản xuất này sẽ bổ sung cho cơ sở chính 335 ha hiện đang được xây dựng tại Hải Phòng, đây cũng là một trong những dự án công nghiệp lớn nhất của Việt Nam.