Volkswagen xác nhận sẽ sản xuất dòng xe T-Roc cabriolet năm 2020

xe Volkswagen T-Roc

Volkswagen sẽ sản xuất một chiếc mui trần (cabriolet )T-Roc từ năm 2020, bổ sung thêm một mẫu xe khác cho dòng xe của nó kể từ khi chiếc Golf Cabriolet được ráp vào năm 2016.

Theo kế hoạch ra mắt vào cuối thập niên, chiếc T-Roc Cabrio sẽ được sản xuất tại nhà máy Osnabrück - trước đây là nhà của Kaufman, sản xuất chiếc Golf Cabriolet và Beetle đầu tiên.

Hiện tại, cơ sở này giám sát việc sản xuất một phần của Cayenne và Cayman của Porsche, Skoda Fabia và Tiguan của VW, sau đó được hoàn thành tại Wolfsburg.

xe Volkswagen T-Roc

Vào thời điểm đỉnh cao, sẽ có khoảng 20.000 chiếc Convertible T-Roc sẽ được sản xuất mỗi năm, đang được đâu tư thêm cho một khoản đầu tư khoảng 70 triệu bảng Anh tại Osnabrück nhằm vào hậu cần và hiện đại hóa công nghệ sản xuất và lắp ráp.

Hơn 40.000 đơn đặt hàng T-Roc đã được đặt từ cuối năm ngoái, mặc dù những chiếc xe mui trần có xu hướng bán chạy chậm hơn cho Volkswagen, 613 Beetle Cabriolets đã được bán tại Anh vào năm 2017.

SUV đang ngày càng trở nên quan trọng đối với VW - thương hiệu này dự định tung ra thị trường 20 chiếc trước năm 2020, khi đó SUV sẽ chiếm khoảng 40% tổng doanh số của VW.

xe Volkswagen T-Roc

Đây là một phần trong chiến lược mới, đầy cảm xúc hơn của công ty khi thương hiệu giới thiệu những mẫu xe tránh xa cách tiếp cận hợp lý theo truyền thống của nó. Arteon theo kiểu ấn tượng là ví dụ đầu tiên của chiến lược này. T-Roc Cabrio sẽ là chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu này.

Ông chủ của thương hiệu VW, ông Herbert Diess nói: "Volkswagen đang phát triển thành một thương hiệu SUV. Với loại xe Cabriolet dựa trên T-Roc, chúng tôi sẽ thêm một mô hình với cảm xúc cao".

Một mô hình T-Roc R đã được báo cáo trước đó, nhưng VW vẫn giữ thái độ chặt chẽ về việc liệu mô hình này sẽ được sản xuất hay không, mặc dù thị trường SUV thể thao đang phát triển với những mục mới được công bố thường xuyên.