Genesis Essentia Concept ra mắt - chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện

xe Genesis Essentia Concept

Genesis đã tiết lộ mẫu xe Essentia Concept tại triển lãm ô tô quốc tế New York đang diễn ra. Đó là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, chiếc Concept có hiệu suất cao hiện thân với thiết kế tao nhã, và công ty nói rằng đang đặt ra cho từng bước đi tương lai cho mô hình chạy điện này.

Essentia là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV) đầu tiên, với đặc trưng là một khối thân xe và khung xe làm bằng sợi cacbon nhẹ, ở phía dưới là phần hiện đại nhất, với gói pin có mật độ cao và động cơ chạy điện, Genesis cho biết chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất có 3 giây.

Pin sẽ được lắp dưới đường hầm trung tâm chứ không phải lắp dưới ghế ngồi, cho phép thiết kế phần mái thấp và tạo không gian rộng rãi ở bên trong xe.

xe Genesis Essentia Concept

Với thiết kế lưới tản nhiệt độc đáo và phong cách mui xe hình nón chiếc mũi được cho là nhằm tăng tính động lực học. Nhìn xuyên qua trong suốt ở náp ca pô chúng ta nhìn thấy khung gầm bằng sợi cacbon và hệ thống treo cần đẩy. Bên cạnh lưới tản nhiệt là đèn pha và đèn hậu LED chạy song song với nhau với tên gọi "Quad Lights" lần đầu tiên được giới thiệu trên chiếc GV80 Concept. Sử dụng công nghệ quang học laser, cho phép nó mỏng như chiếc đèn LED chạy ban ngày.

Vòng sang 2 bên, có các lỗ thông hơi ngay sau bánh xe phía trước để giảm sự gia tăng áp lực, do đó làm giảm lực kéo. Essentia cũng có cánh cửa bướm để đi vào và đi ra dễ dàng, trong khi cột B có tính năng kiểm soát dấu vân tay được tích hợp và tính năng nhận diện khuân mặt để đóng và mở cửa. Chiếc xe cưỡi trên những bánh xe lớn được làm từ hợp kim đồng.

Nội thất bên trong được thiết kế làm nhằm mục đích tối giản, giảm bớt sự lộn xộn, thay vào đó tập trung vào các chi tiết như buồng lái trong suốt. Đối với vật liệu, ghế được bọc da chất lượng cao, dây thắt oan toàn đươc làm nhôm bóng sáng với trang trí hạt ngọc thuỷ tinh, bảng trung tâm cũng được bọc bằng da cao cấp.

xe Genesis Essentia Concept

xe Genesis Essentia Concept

Hệ thống trang bị động cơ hoàn toàn bằng điện cho phép đạt vận tộc tối đa hơn 286 km/h. Các thông số Pin chưa được công bố và chỉ biết rằng tầm hoạt động của Essentia tầm khoảng 373 km cho mỗi lần xạc đầy điện.

Hiện mới chỉ dừng lại ở dạng ý tưởng, Genesis cũng hoàn toàn không tiết lộ về việc có dự định đưa Essentia vào sản xuất thương mại hay không.