Hamburg là thành phố đầu tiên hạn chế động cơ Diesel

động cơ Diesel

Hamburg sẽ là thành phố đầu tiên của Đức cấm các loại xe chạy bằng Diesel cũ từ các khu vực đô thị được lựa chọn từ tuần tới, theo một báo cáo của Bloomberg. Thành phố cảng Đức 1,8 triệu người sẽ hạn chế xe hơi và xe tải không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 trên đoạn đường Max Brauer Allee, một tuyến đường chạy về phía ga Altona.

Thành phố cũng sẽ cấm xe tại từ một đoạn đường dài 1,6 km của tuyến đường Stresemannstrasse. Đầu tháng 2, một phán quyết của tòa án ở Đức để hạn chế những chiếc xe chạy bằng Diesel trong những tuyến đường trong thành phố.

Trong quá khứ các nhà sản xuất ô tô đã đầu tư mạnh vào động cơ diesel để đáp ứng các quy định về khí thải carbon dioxide. Sự lựa chọn nhiên liệu ở châu Âu đã gây ra một cú sốc lớn với Dieselgate saga, mà gần đây nhất đã thấy Porsche thu hồi 60.000 chiếc SUV diesel trên khắp châu Âu.

động cơ Diesel

"Những hạn chế như vậy, trong phạm vi của họ, không vượt ra ngoài đoạn đường khác và lệnh cấm chỉ được dựa trên yêu cầu của luật đường bộ, người lái xe luôn luôn phải chấp nhận" dẫn lời của tòa án hành chính của Đức vào tháng 5.

Trong khi đó các nhà sản xuất ô tô phải làm một phần của họ. Đó là các nhà sản xuất ô tô gây ra vấn đề ô nhiễm, họ không thể trốn trách trách nhiệm. Các nhà sản xuất ô tô bây giờ thay đổi kỹ thuật động cơ của những chiếc xe chạy bằng diesel, làm giảm đáng kể lượng khí thải nitơ oxit để bạn có thể tiếp tục lái xe ở các đường trong thành phố.