Mẫu xe Sedan, SUV của Vinfast Việt Nam do Pininfarina thiết kế

xe Vinfast SUV

Nhà sản xuất ô tô Vinfast Việt Nam đã bổ nhiệm công ty thiết kế xe nổi tiếng của Ý Pininfarina để phát triển mô hình Sedan và SUV đầu tiên của nước Việt Nam. Quyết định dựa trên thiết kế Concept tốt nhất, trong đó có 20 bản thiết kế được thực hiện bởi các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới.

Để thực hiện minh bạch, Vinfast đã yêu cầu khách hàng bỏ phiếu cho những ý kiến ​​phản hồi "phù hợp với xu hướng thế giới" và phù hợp với "thị hiếu và nhu cầu của Việt Nam". Gần 60.000 người tham gia bình chọn, và Sedan và SUV của Pininfarina đa số phiếu. Rõ ràng là ngày tại sao Pininfarina thắng thầu, xem xét mức độ độc đáo trong các phác thảo đầy ấn tượng.

Ông Quang Việt Nguyễn, Phó chủ tịch Vingroup, nhà phát triển bất động sản hàng đầu của Việt Nam, cho biết: "Sự tham gia trực tiếp của Pininfarina, một trong những thương hiệu thiết kế lớn nhất thế giới, sẽ mang lại vẻ đẹp hiện đại, đồng thời giữ được bản sắc Việt Nam cho hai mẫu xe Vinfast đầu tiên".

xe Vinfast Sedan

Vinfast hy vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu tại ASEAN, mỗi năm sản xuất 500.000 xe ô tô vào năm 2025. Dự kiến sẽ sản xuất từ 100.000 đến 200.000 xe/năm trong giai đoạn đầu tiên, bao gồm chiếc Sedan, SUV bảy chỗ và xe máy chạy điện. Công ty dự định ra mắt chiếc xe đầu tiên vào tháng 9 năm 2019.

Để thúc đẩy sự phát triển, Vinfast dự định mua các bản thiết kế của động cơ ô tô và các hệ thống cơ học cơ bản từ các nhà thiết kế châu Âu và Mỹ hàng đầu. Vingroup cũng đã bổ nhiệm James B. DeLuca, cựu phó chủ tịch điều hành của General Motors, làm tổng giám đốc Vinfast. DeLuca sẽ chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành và phát triển SUV và Sedan của nhà máy sản xuất ô tô.