Một loại dòng xe mới sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam

Honda sẽ cho ra mắt một dòng xe mới là HR-V. Toyota dòng xe mới được ra mắt là WigoAvanza, Rush, Fortuner diesel. Trong khi đó Mitsubishi sẽ cho ra mắt dòng xe Xpander.

Do tác động của Nghị định 116, lượng xe nhập khẩu giảm mạnh trong đầu năm 2018 so với năm 2017, lượng xe về nhỏ dọt. Sau khi hoàn thiện các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu, các thương hiệu xe đã bắt đầu đem xe về bán tại Việt Nam.

Honda HR-V facelift

Bắt đầu với Honda HR-V

Là mẫu xe SUV phân khúc B có thể ra mắt vào tháng 8 và được bán ra vào tháng 10 năm nay. 

Mẫu xe nhập về có thể là HR-V phiên bản cải tiến vừa được ra mắt trong tháng 6 này tại Thái Lan, với động cơ SOHC i-VTEC 1,8 lít cho công suất 141 mã lực/172 Nm ghép nối với hộp số tự động vô cấp CVT. 

xe Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander

Xpander là mẫu xe MPV 7 chỗ được ra mắt tại Indonesian vào tháng 8 năm 2017, được trang bị động cơ DOHC MIVEC 1,5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Hộp số được trang bị là số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Theo lãnh đạo Mitsubishi Việt Nam sẽ đem dòng xe Xpander về phân phối tại thị trường Việt Nam. Đầu quý 4 sẽ có mặt tại Việt Nam.

Toyota Wigo

Toyota Wigo

Wigo là chiếc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị, động cơ được trang bị là Dual VVT-i 1,2 lít 4 xi-lanh cho công suất 88 mã lực và 110 Nm, sự lựa chọn là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Rục rịch về Việt Nam sau khi tham gia triển lãm tại TP HCM năm ngoái, nhưng do nghị định 116 nên đã bị dừng lại, và giờ đây sẽ được ra mắt trong tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2018.

xe Toyota Avanza 1.5X

Toyota Avanza

Là dòng MPV 7 chỗ được tham gia triễn lãm ô tô với Wigo tại TP HCM năm ngoái, cũng là do nghị đinh 116 và đã lỡ hẹn vào đầu năm nay. Cuối cùng cũng sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm 2018.

Giá bán ở Việt Nam chưa được công bố, nhưng ở Malaysia có giá khoảng 476 triệu đồng.

Toyota Rush

Toyota Rush

Được ra mắt tại Indonesia vào năm 2017, cũng là mẫu xe MPV 7 chỗ. Rush được trang bị động cơ Dual VVT-i 1,5 lít cho công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút, tuỳ chọn số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

Toyota Rush sẽ được ra mắt cùng với Wigo và Avanza vào quý III năm nay.

Toyota Fortuner

Cuối cùng là Toyota Fortuner

Hiện tại, Fortuner có 3 biến thể, 2 biến thể dùng máy xăng và một bản máy diesel số sàn. Phiên bản máy dầu số tự động sẽ là lựa chọn bổ sung thêm trong thời gian tới. Theo hãng dự kiến, phiên bản máy dầu số tự động sẽ về Việt Nam vào khoảng tháng 8, tháng 9 tới.