Siêu xe Bugatti Divo ra mắt - giá cực đắt với 135 tỉ đồng.

Bugatti Divo

Bugatti Divo đã được ra mắt tại “The Quail: A Motorsports Gathering” ở Monterey, California. Dựa trên Chiron, Divo - được đặt tên theo Albert Divo một tay đua người Pháp từng là người chiến thắng hai lần trong cuộc đua nổi tiếng Targa Florio, với chiếc Bugatti vào cuối thập niên 1920.

Được trang bị với động cơ W16 8.0 lít của Bugatti tạo ra công suất 1479 mã lực, khí động học đã được tinh chỉnh so với dòng xe trước của Bugatti là Chiron cùng với hệ thống treo và khung gầm. Kết quả là Divo nhẹ hơn 35 kg so với Chiron và tăng thêm 90 kg áp lực không khí xuống thân xe. Bugatti Divo có lực hấp dẫn 1,6 G, tốc độ tối đa được giới hạn ở 380 km/h. Với các kỹ thuật, Divo có thể lắp mạch xử lý Nardo ở Italia nhanh hơn 8 giây so với Chiron.

“Khi tôi đảm nhiệm vị trí của mình tại Bugatti vào đầu năm, tôi sớm biết được rằng khách hàng và người hâm mộ của chúng tôi đang chờ một chiếc xe đặc biệt vào bộ sưu tập ngoài Chiron. Nhóm Bugatti cũng rất háo hức muốn thực hiện một dự án như thế này, ”Chủ tịch Bugatti Stephan Winkelmann, cựu giám đốc Lamborghini cho biết.

Bugatti Divo

Bugatti Divo

Bugatti sau đó quyết định để xây dựng một chiếc xe siêu thể thao được lấy tên từ một người đua xe nổi tiếng, đựa dựa trên Chiron, và giờ đây là cái tên Divo được ra mắt.

Siêu xe Divo thu hút từ ngoại hình cho đến cabin, nội thất hai tông màu với ghế da Divo Grey Alcantara tương phản với điểm nhấn Divo Racing Blue. Nhiều chi tiết sợi carbon và các điểm nhấn bằng kim loại được phủ nhám màu xám. Bệ tì tay được thiết kế rộng hơn tăng sự thoải mái và lẫy chuyển số sau vô lăng lớn hơn giúp dễ dàng thao tác.

Ngay từ khi ra mắt tất cả 40 chiếc xe đã được bán ngay lập tức, nhưng giá cả rất cực đắt với giá 5 triệu Euro một chiếc tương đương 135 tỉ đồng. Đây chính là sự phản hồi tuyệt vời của khách hàng và là một sự khẳng định tuyệt vời cho thương hiệu siêu xe Bugatti.