Volvo XC40 được vinh danh "Xe châu Âu của năm 2018"

vinh danh volvo CX 40

Chiếc xe SUV mới cỡ nhỏ Volvo XC40 đã được vinh danh trở thành "Xe châu Âu của năm 2018" (2018 European Car Of The Year) tại triển lãm ô tô Geneva 2018 đang diễn ra ở Thụy Sĩ. Đây là chiến thắng đầu tiên của giải thưởng danh giá này dành cho hãng xe Volvo, hãng chế tạo xe hạng sang.

Ông Håkan Samuelsson, chủ tịch và CEO của hãng Volvo cho biết: "Giành giải thưởng này với chiếc XC40 mới của chúng tôi là thời gian hoàn hảo", ông cho biết thêm "Volvo hiện có ba chiếc SUV trên toàn cầu trong phạm vi của nó cho lần đầu tiên. XC40 sẽ là một đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển hơn nữa, đưa chúng tôi vào một phân khúc loại xe SUV cỡ nhỏ và đang phát triển nhanh".

Chiến thắng của XC40 có nghĩa là toàn bộ dòng xe Volvo SUV toàn cầu mới cũng là xe của năm ở châu Âu hoặc Bắc Mỹ. Cả hai chiếc XC90 và XC60 cỡ trung đã được trao giải thưởng Xe bán tải/tiện ích Bắc Mỹ của năm trong hai năm qua.

XC40 thiết lập một tiêu chuẩn mới trong phân khúc của nó về thiết kế, kết nối và công nghệ an toàn. Đơn hàng sớm hơn 20.000 xe ô tô trên khắp châu Âu và Mỹ cho thấy đây là một sự kết hợp hấp dẫn cho khách hàng. Triển lãm XC40 sẽ sớm mở rộng sang Trung Quốc - thị trường xe hơi lớn nhất thế giới - nơi mà Volvo mong muốn có sự quan tâm tương tự mạnh mẽ hơn.

XC40 là mô hình đầu tiên trong cấu trúc xe mô dun nhỏ gọn mới của xe XC40, giúp củng cố tất cả các chuỗi mẫu xe 40 sắp tới, bao gồm cả các xe điện đầy đủ. Đồng phát triển cùng với Geely, CMA cung cấp cho công ty những lợi ích kinh tế cần thiết về quy mô cho phân khúc này.

XC40 cũng là Volvo đầu tiên có tính năng chia sẻ xe hơi, được cho phép thông qua công nghệ chìa khóa số của Volvo và nền tảng dịch vụ được kết nối Volvo On Call. Chủ sở hữu XC40 chỉ có thể chia sẻ chiếc xe của họ với gia đình và bạn bè mà không cần phải bàn giao chìa khóa vật lý.

Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái xe  trên XC40 bao gồm hệ thống tự lái Volvo Cars’ Pilot Assist, an toàn trong thành phố, bảo vệ và va chạm nhẹ đường phố, cảnh báo va chạm với hỗ trợ phanh và Camera 360 độ giúp lái xe điều khiển xe của họ vào những chỗ đậu xe kín.

XC40 cũng cung cấp các ý tưởng thiết kế và lưu trữ nội thất khéo léo với không gian lưu trữ nhiều chức năng hơn trong cửa và dưới ghế ngồi, không gian đặc biệt cho điện thoại, bao gồm cả tính quy nạp, móc gấp cho túi nhỏ, và một thùng rác có thể tháo lắp trong bảng điều khiển đường hầm.

Năm 2017, công ty tuyên bố cam kết của mình để điện hóa tất cả các xe hãng Volvo đưa ra từ năm 2019. Cùng với vị trí dẫn đầu trong điện hóa, một Hybridised cũng như là một tùy chọn điện năng năng lượng tinh khiết cho XC40 sẽ được thêm vào sau đó.

"Chúng tôi có một chiến lược rõ ràng cho sự tăng trưởng và chúng tôi cam kết dẫn đầu trong lĩnh vực an toàn ô tô, dịch vụ kết nối và điện hóa", ông Håkan Samuelsson cho biết.

chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40
  • chiếc xe volvo CX 40