Volkswagen Atlas Cross Sport Concept ra mắt tại triễn lãm ô tô New York 2018

xe Volkswagen Atlas Cross Sport Concept

Đây là chiếc Volkswagen Atlas Cross Sport Concept đang được ra mắt tại triễn lãm ô tô quốc tế New York 2018 sau khi được xem trước bản phác thảo trước đó. Về cơ bản là phiên bản năm chỗ của Atlas SUV bảy chỗ đã được tiết lộ năm 2016, Atlas Sport Concept dự kiến ​​sẽ được đưa ra thị trường Hoa Kỳ vào năm 2019.

Trong khi nó có thể lấy 1 phần tên của anh chị trước nó, Atlas Cross Sport Concept với nội thất bên ngoài với hình dáng thấp hơn. Mẫu Concept này cũng có phần mái dốc hơn dẫn đến cửa kính phía sau, cùng với một bánh xe hợp kim 22 inch với kích thước lốp xe 285/40.

Những chiếc đèn pha là khác so với chiếc Atlas 7 chỗ, các chiếc đèn chạy ban này sắp đặt nằm gọn trong thanh chiếu sáng nằm ngay phía trên lưới tản nhiệt. Trong khi đó, đèn hậu có hình dạng tương tự như chiếc Atlas 7 chỗ, mặc dù chiếc Atlas Sport Concept 5 chỗ này nhỏ hơn về kích thước.

Về kích thước, Concept  này có chiều dài 4.846 mm, chiều rộng 2.029 mm và chiều cao 1.734 mm. Để so sánh, Atlas bảy chỗ có chiều dài 5.037 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.768 mm. Cả hai đều được củng cố bởi nền tảng MQB của Volkswagen.

Xem thêm: Chiếc xe Volkswagen Touareg 2019 ra mắt với màn hình giải trí 15 inch

xe Volkswagen Atlas Cross Sport Concept

Di chuyển bên trong, bố cục của Concept gần giống hệt với Atlas bảy chỗ, nhưng có nhiều đồ đặc vật dụng hơn. Vì thế dòng xe mới này có 3 màn hình hiện thị bao gồm 1 màn hình hiện thị kỹ thuật số 12,3 inch, màn mình thông tin giải trí 10,1 inch và màn hình điều khiển hệ thống điều hòa.

Một bảng điều khiển trung tâm tối giản cũng có mặt, một cần gạt hộp số, nút bấm lựa chọn chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra còn có bộ chọn 4 chế độ lái: On-road (Comfort và Eco) trên đường bằng bẳng, Off-Road (Sông, Bùn và Cát và Sỏi) địa hình hiểm trở, Sport (thể thao) và Snow (trên tuyết).

Atlas Cross Sport Concept dùng động cơ giống với chiếc Atlas 3.6 lít V6 FSI, tạo ra công suất 276 mã lực và mô men xoắn cực đại 361 Nm. Tuy nhiên, Concept này đi kèm với một động cơ điện ở cả 2 bánh trước (54 mã lực và 220 Nm) và 2 bánh sau (114 mã lực và 270 Nm).

Động cơ điện này được cung cấp điện từ một pin lithium-ion 18 kWh nằm trong đường hầm trung tâm. Sản lượng hệ thống tổng thể cho hệ thống hybrid plug-in được đánh giá ở mức công suất 355 mã lực và 670 Nm, tổng hiệu suất này đạt tốc độ từ 0 - 96 km / h trong 5,4 giây, và tốc độ tối đa là 209 km/h.

Xem thêm: Volkswagen Golf facelift ra mắt tại Malaysia - 1.4L TSI giá 916 triệu đồng

xe Volkswagen Atlas Cross Sport Concept

Chỉ riêng chạy điện có thể lên đến phạm vi 42 km, khi mức xuống ở mức thấp động cơ đốt trong được khởi động. Pin cũng được xạc trong quá trình chạy động cơ đốt trong.

Trong chế độ GTE, trọng tâm của hiệu suất, động cơ đốt trong V6 và động cơ điện đều được cung cấp để cho có sức mạnh tối đa. Với chế độ Off-road, chiếc xe vẫn ở hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, động cơ điện hoạt động ở 2 bánh trước và động cơ đốt trong V6 cung cấp cho chỉ đơn thuần là cung cấp năng lượng Pin cho 2 bánh sau.

Ngoài ra, Atlas Cross Sport Concept cũng có thể có một hệ thống Hybrid nhẹ sử dụng cùng thiết lập như trên, nhưng với một chiếc pin 2 kWh nhỏ hơn. Trong cấu hình này, hệ thống sản xuất xuống đến 310 mã lực, kết quả là chậm hơn 0-96 km / h thời gian là 6,5 giây.

Dòng sản phẩm Atlas Cross Sport Concept sẽ được sản xuất bên cạnh dòng Atlas 7 chỗ và Passat Sedan ở Chattanooga, Tennessee.

xe Volkswagen Atlas Cross Sport Concept
  • xe Volkswagen Atlas Cross Sport Concept
  • xe Volkswagen Atlas Cross Sport Concept
  • xe Volkswagen Atlas Cross Sport Concept
  • xe Volkswagen Atlas Cross Sport Concept
  • xe Volkswagen Atlas Cross Sport Concept