GM Hàn Quốc tránh phá sản sau khi thỏa thuận được lương mới

sản xuất ô tô GM

General Motors (GM) đã đạt được một thỏa thuận tiền lương mới với các công đoàn lao động ở Hàn Quốc, như vậy hội đồng quản trị của GM tại khu vực này đã trì hoàn được quyết định nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Thỏa thuận này mở ra cánh cửa cho tập đoàn này tại Hàn Quốc thua lỗ  tìm kiếm thêm sự hỗ trợ từ ngân hàng phát triển Hàn Quốc và tăng tiền mặt mới từ chính phủ Hàn Quốc.

GM Hàn Quốc cho biết, thỏa thuận này là cơ hội để GM phân bổ các loại xe mới để phục hồi sản xuất xe ô tô tại Hàn Quốc.

xe Chevrolet Malibu

Hãng sản xuất ô tô của Mỹ sở hữu gần ba phần tư GM Hàn Quốc trong khi ngân hàng phát triển Hàn Quốc sở hữu 17% cổ phần trong công ty. Hãng xe Trung Quốc SAIC Motor kiểm soát 6% cổ phần còn lại.

Trong những năm gần đây, GM ngừng sản xuất tại ô tô Úc và Indonesia, và tái cấu trúc đáng kể các hoạt động tại Thái Lan. GM cũng đang giảm bớt nỗ lực bán xe ô tô ở Ấn Độ và đang biến các cơ sở sản xuất của mình thành một trung tâm xuất khẩu.

Quyết định của hãng xe là để thoát khỏi thị trường không có lợi nhuận đã làm trậm trọng thêm thua lỗ đối với GM Hàn Quốc.

GM cho biết một trong bốn nhà máy ở Hàn Quốc sẽ đóng cửa và sẽ bắt đầu giảm số lượng hàng ngàn công nhân như một phần của tái cơ cấu.GM bán xe thương hiệu mang tên Chevrolet và Cadillac tại Hàn Quốc, và hơn một số nửa số xe sản xuất tại Hàn Quốc là cho nhu cầu xuất khẩu.

Mặc dù doanh số bán hàng của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng 3, nhưng nhà sản xuất ô tô đang cắt giảm hàng trăm công ăn việc làm tại nhà máy ở Ohio.