VinFast Việt Nam chọn đối tác từ Thái Lan và Đức - kế hoạch sản xuất xe Sedan, SUV và EV

xe chạy điện EDAG và Việt Nam

VinFast công ty sản xuất và thương mại, một thành viên của VinGroup, đã tham gia liên doanh với AAPICO Hitech để dán nhãn hiệu và hàn ô tô tại Việt Nam, đồng thời hợp tác với nhóm kỹ sư EDAG của Đức là đối tác phát triển chung cho chiếc xe chạy bằng điện đầu tiên vào thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi tự hào rằng VinFast đã chọn chỉ định chúng tôi làm đối tác kỹ thuật tổng thể để làm việc trên dự án xe ô tô điện của họ. Các kỹ năng toàn diện của chúng tôi về phát triển nhà máy và sản xuất cùng với chuyên môn của chúng tôi trong lĩnh vực eMobility, xe hơi IT và điện/điện tử đã truyền cảm hứng cho niềm tin của khách hàng VinFast của chúng tôi," phát biểu bới ông Cosimo De Carlo giám đốc điều hành EDAG.

xe Vinfast SUV

"Đứng trên phương diện của chúng tôi như một nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật độc lập với kinh nghiệm quốc tế giúp chúng tôi đi theo những cách mới ở cấp độ kỹ thuật cao và biến những khái niệm sáng tạo thành sản phẩm có thể bán được," Ông De Carlo nói thêm. Thông tin chi tiết của các mô hình đã lên kế hoạch nhưng vẫn chưa được công bố, tuy nhiên một mẫu Sedan và một mẫu SUV đã được dự kiến, và hình ảnh của những chiếc xe chạy điện EV trong kích cỡ phân khúc A hoặc B đã được ra mắt.

Trong khi đó, AAPICO sẽ chịu trách nhiệm quản lý dự án, bao gồm các công nghệ sản xuất, thiết kế nhà máy và lắp đặt thiết bị. VinFast sẽ cung cấp vị trí nhà máy và tạo điều kiện cho các điều kiện tốt nhất có thể cho hoạt động sản xuất.

xe chạy điện EDAG và Việt Nam

“Với mô hình hợp tác này, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia vào ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam. Đây sẽ là một bước quan trọng trong việc tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh và đồng bộ cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam, ”phó chủ tịch kiêm CEO của VinGroup ông Nguyễn Viết Quang cho biết.

AAPICO là một trong những nhà sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu tại Thái Lan, với mạng lưới ở Ấn Độ, Châu Âu, Hoa Kỳ, Mexico và Trung Quốc. Khách hàng chủ chốt bao gồm Isuzu, Nissan, Ford, Honda và Mitsubishi.