Toyota RAV4 2019 ra mắt tại triễn lãm New York 2018

xe Toyota RAV4 2019

Toyota RAV4 2019 hoàn toàn mới cuối cùng cũng đã ra mắt tại triễn lãm ô tô quốc tế New York 2018, đánh dấu sự ra đời của mẫu xe thế hệ thứ 5 (XA50). RAV4 mới đại diện cho một sự tiến hóa đáng kể từ người tiền nhiệm của nó, và tất cả bắt đầu với những gì có được dưới nắp ca-pô.

Hai động cơ sẽ sẵn có trong RAV4 mới cho Bắc Mỹ, cả hai động cơ đó đều là 2.5 lít Dynamic Force. Đầu tiên là phiên bản xăng thông thường kết hợp với hộp số tự động Direct Shift 8 cấp, trong khi phiên bản kia là Hybrid (hệ thống Toyota Hybrid II or THS II), kết hợp với một hệ thống truyền động biến đổi liên tục (vô cấp) điều khiển bằng điện tử (ECVT). Các thị trường khác như Australia và Anh cũng sẽ có lựa chọn động cơ 2 lít với hộp số sàn hoặc số tự động.

Tất cả các phiên bản đều là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thích hợp với sự phân bổ mô-men xoắn tới từng bánh, khả năng ngắt dẫn động Rear Driveline Disconnect, 50% mô-men xoắn của động cơ gửi tới các bánh sau, và phân phối mô-men xoắn tới bánh trái và bánh phải phía sau khi cần thiết. Khi AWD (dẫn động toàn thời gian) không cần thiết trên đường cao tốc, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn bằng cách sử dụng khớp ly hợp vấu trên cả bánh trước và bánh sau để dừng vòng quay của ổ trục, chỉ gửi dẫn động tới các bánh sau.

Hệ thống AWD mới này là một trong ba hệ thống sẵn có cho RAV4, hai chiếc còn lại là một hệ thống non-Dynamic Torque Vectoring AWD và All-Wheel Drive with Intelligence (AWD-i) cho phiên bản RAV4 Hybrid. Cuối cùng động cơ điện sẽ có khả năng truyền thêm 30% sức mạnh cho bánh sau so với mô hình hiện tại.

Xem thêm: Toyota C-HR sẽ nhận nhiều phụ kiện từ Thái Lan

xe Toyota RAV4 2019

Giống như Camry và C-HR, RAV4 hiện đang sử dụng nền tảng khung xe Toyota New Global Architecture (TNGA). Khung gầm tiếp tục có đặc tính treo đa liên kết ở phía sau, được tuyên bố là cung cấp tốt hơn cho chạy và xử lý, cũng như cải thiện NVH(độ rung, tiếng ồn ...).

Toyota cho biết khối liền mạch khung xe có độ cứng hơn 57% so với mô hình trước đây, và kết quả là cũng có cải tiến về kích thước của xe. RAV4 mới hiện nay có chiều dài 4,595 mm (-5 mm), rộng 1,854 mm (+10 mm) và cao 1,699 mm (-5 mm). Mức tăng lớn nhất là về chiều dài cơ sở, với chiều dài cơ sở là 2.689 mm, cải tiến 30 mm so với mô hình trước đó. Cuối cùng là khoảng sáng gầm xe 165 mm (+ 13 mm).

Những số liệu mới này được đi kèm với một cuộc cải tổ thiết kế hoàn chỉnh, với SUV mới bắt chước FT-AC concept từ triển lãm ô tô Los Angeles năm ngoái. Mặt trước đặc trưng bởi lưới tản nhiệt rãnh Tacoma, được phòng ngự bởi cặp đèn pha mảnh và nhiều góc cạnh. Ngay dưới đó là những chiếc đèn sương mù được đóng khung, tiếp theo là lỗ thông hơi thấp hơn.

Những đường lồi lõm được nhìn thấy phía dưới 2 bên hông xe, vỏ bọc bằng nhựa phủ lên phần dưới. Di chuyển về phía sau, giờ đây có một cột C dốc đứng, đèn hậu sắc nét hơn. Các cột C thể hiện một dải mỏng màu đen để mô phỏng một mái nhà "di động" và cũng có kính chắn gió nghiêng được trang bị.

Xem thêm: Toyota tiết lộ động cơ 2.0L Dynamic Force, hệ thống hybrid 2.0L, CVT Direct-Shift, hệ thống 4WD

xe Toyota RAV4 2019

Sự cải tiến này cũng lan rộng đến nội thất, hiện nay thanh lịch hơn trong quá trình chế tạo. Một màn hình cảm ứng lớn thống trị bảng điều khiển, ở đây và có sẵn trong các loại 7 inch và 8 inch tùy thuộc vào hệ thống âm thanh được lựa chọn - Entune 3.0, Entune 3.0 Audio Plus và Entune 3.0 Premium Audio. 

Các lỗ thông hơi được đặt bên dưới màn hình trung tâm, tiếp theo là bộ điều khiển cho bộ phận điều hòa.

Tại bảng điều khiển trung tâm là nơi bạn sẽ tìm thấy cần gạt số cùng với bộ chọn chế độ lái xe. Một phanh đỗ xe bằng điện tử cũng được thay thế cho phanh đỗ xe bằng tay, chỗ để cốc đồ uống cũng được di chuyển lại gần cần gạt số.

xe Toyota RAV4 2019

xe Toyota RAV4 2019

Các thiết bị sẵn có khác của RAV4 bao gồm 2 lỗ thông gió ở 2 phía ghế 2 bên, sởi ấm cho hàng ghế sau, cửa sổ trời panoramic, sặc điện không dây Qi và và hệ thống âm thanh JBL 11 loa với công suất 800 W.

RAV4 cũng được trang bị sẵn 8 túi khí trong khoang lái cùng gói các công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Gói an toàn này gồm các hệ thống như nhận biết người đi bộ, chuẩn bị trước va chạm, Cruise Control nhờ cảm biến radar, cảnh báo rời làn, trợ lái, đèn pha tự động, đọc biển báo và hỗ trợ bám làn.