Ra mắt chiếc xe Lexus UX SUV 2019

xe Lexus UX SUV 2019

Lexus có một thành viên mới nhất trong dòng xe loại SUV, và chiếc Lexus UX mới là chiếc nhỏ nhất trong số chúng, được chế tạo theo NX. Được đánh dấu là thương hiệu "chiếc crossover nhỏ gọn sang trọng đầu tiên" UX đã ra mắt tại triễn lãm ô tô Geneva 2018. 

"Lexus UX được thiết kế chiếc xe dành cho xe thành thị với loại xe sang trọng, hiện đại và năng động. Chúng tôi thiết kế nó để thu hút người mua trong độ tuổi 30, những người này không chỉ tìm kiếm những gì mới và thú vị, mà còn liên quan đến lối sống của họ", ông Chika Kako kỹ sư trưởng của UX giải thích.

Để cạnh tranh lại BMW X1 và Mercedes-Benz GLA, UX là chiếc Lexus đầu tiên sử dụng nền tảng GA-C. Lexus nói rằng cấu trúc cứng rắn và trung tâm trọng lực thấp giúp UX mang lại sự nhanh nhẹn và thoải mái khi lái xe, cùng với tính cách lái xe đặc biệt.

xe Lexus UX SUV 2019

Chiếc UX có chiều dài 4.496 mm và có chiều dài cơ sở là 2.639 mm, làm cho nó ngắn hơn chiếc NX 144 mm. Những điểm nổi bật của thiết kế bao gồm các tấm chắn bùn phía trước và sau và trước và sau. Biểu tượng logo của Lexus được gắn vào chỗ uốn cong của chiếc lưới tản nhiệt lớn hình dáng 3D. 

Những chiếc đèn LED chạy ban ngày được sắp xếp trên chiếc đèn pha trong cụm đèn hình mũi tên, Một yếu tố thiết kế mới của Lexus, đèn đuôi chiều rộng được tạo thành bởi một dãy gồm 120 đèn LED quay về phía trung tâm, chỉ dày khoảng 3 mm tại điểm hẹp nhất.

Trong khi thiết kế cabin UX là mới, rõ ràng là chiếc Lexus. Hãng này nói rằng chiếc UX lái xe một cái nhìn tổng quát về con đường dự kiến ​​từ một chiếc Crossover, với một vị trí lái xe của một chiếc xe thể thao Hatchback. Ví trí ghế ngồi được thiết kế "ghế ngồi trong kiểm soát" ở trung tâm điều khiển các chức năng của chiếc xe cho phép người lái thao tác các điều khiển trong khi giữ một tư thế thoải mái, tự nhiên.

xe Lexus UX SUV 2019

Các lỗ thông khí đặc biệt mát mẻ. Họ sử dụng một nút điều khiển đơn cho hướng luồng không khí trong khi các lỗ thông hơi được chiếu sáng bằng cách sử dụng một hệ thống không dây mới. Mỗi điều khiển đèn LED được cung cấp không dây bằng cách sử dụng cộng hưởng điện từ giữa hai cuộn dây rung ở cùng một tần số. Sử dụng nguyên lý thiết kế giống như đèn hậu của Lexus LC, đèn LED gương phản xạ để tạo ra hiệu ứng của độ sâu nổi, mặc dù phần tử phản xạ chỉ dày 3 mm.

UX cung cấp một sự lựa chọn của hai mẫu khác nhau và bốn màu sắc. 

xe Lexus UX SUV 2019

Lexus UX năm 2019 có hai phiên bản: UX 200 và UX 250h hybrid. UX 200 giới thiệu động cơ mới Dynamic Force 2.0 lít hút tự nhiên cùng với hộp số Direct-Shift vô cấp. 

Động cơ có cống suất 168 mã lực mới sử dụng thiết bị phun nhiên liệu trực tiếp tốc độ cao, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đa cấp, bơm dầu có khả năng biến đổi liên tục, hệ thống làm mát biến đổi và VVT-iE ở phía thu nhận để đạt hiệu suất nhiệt tối đa khoảng 40%.

xe Lexus UX SUV 2019

xe Lexus UX SUV 2019

Direct-Shift sử dụng một bộ dụng cụ bổ sung để bắt đầu từ một điểm dừng, cho UX cảm giác gia tốc nhanh hơn, tuyến tính hơn. Bởi vì bánh răng làm giảm nhu cầu sử dụng bánh đà và cơ chế đai của CVT ở tầm thấp, nên tỷ lệ lan truyền của CVT càng cao, hiệu quả tối đa, Lexus nói.

Động cơ tương tự cũng được sử dụng trong UX 250h, kết hợp với hệ thống lai Hybrid thế hệ thứ 4 với công suất 176 mã lực. Hệ thống hybrid có một hộp số Transaxle nhỏ gọn và nhẹ và đơn vị điều khiển nguồn điện, được thiết kế để giảm thiểu tổn thất điện qua nhiệt và ma sát. Ví trí pin NiMH và hệ thống làm mát nhỏ gọn phía dưới ghế phía sau giúp tối đa hóa không gian cabin và hàng hóa, đồng thời hỗ trợ trọng tâm thấp.

Hệ thống E-Four cung cấp cho UX 250h AWD khả năng bằng cách sử dụng động cơ điện bổ sung trên trục sau. Sự phân bố điện giữa các trục trước và sau được tự động tối ưu hóa khi tăng tốc, đi dạo hoặc lái xe trên các bề mặt trơn trượt. Khi phát hiện thấy sự mất mát của nắm kẹp bánh sau, sức mạnh của hướng về phía sau được tăng lên khoảng 80%, với tốc độ lên tới 70 km / h, góp phần vào việc xử lý và ổn định.

xe Lexus UX SUV 2019

xe Lexus UX SUV 2019

UX 250h ra mắt Predictive Efficient Drive, một hệ thống Lexus đầu tiên phân tích thói quen lái xe và điều kiện giao thông đường bộ và đường giao thông dự kiến ​​nhằm tối ưu hóa việc sạc/sử dụng pin. Càng UX 250h được điều khiển, càng nhiều dữ liệu được tập hợp để giúp tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu, mặc dù hệ thống có thể bị tắt.

xe Lexus UX SUV 2019

Cuối cùng, chiếc F Sport. Chiếc xe thể thao có sẵn cho cả UX 200 và UX 250 giờ. Hệ thống giảm xóc độc quyền bao gồm lò xo và thanh ổn định cụ thể, cộng với bộ giảm xóc phía sau để xử lý tốt hon. Với tùy chọn F Sport có thể được kết hợp với một phiên bản phù hợp với UX của Adaptive Variable Suspension (AVS).

Các tính năng thể thao không mái che của F Sport nhấn mạnh một hình dáng thấp và rộng. Các yếu tố bao gồm chỗ gấp khúc lưới tản nhiệt khác nhau, khung đèn sương mù lớn với hình chữ L mạ cở rôm, một cái cản bùm độc đáo, bánh xe hợp kim 18 inch, thâm xe màu đen.

Là một mẫu xe sang trọng, cao cấp, UX được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại, đặc biệt là tổ hợp công nghệ “Lexus Safety System+”. Tính năng đáng chú ý như hệ thống hỗ trợ đâm va PCS (Pre-Collision System) có thể đoán nhận được người đi bộ phía trước xe vào ban đêm. Radar của PCS cũng có thể đoán nhận được người đi xe đạp trong điều kiện ban ngày.