Skoda Kamiq ra mắt - loại xe SUV phân khúc B cho thị trường Trung Quốc

xe Skoda Kamiq

Ra mắt tại Bắc Kinh là mẫu xe Skoda Kamiq mới, là thành viên thứ ba trong dòng SUV của nhà sản xuất ô tô cho thị trường Trung Quốc sau Karoq và Kodiaq. Kamiq cũng sẽ có mặt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2018, trước khi được bán vài tháng sau đó.

Giống như các anh chị em của mình, các dấu hiệu phong cách Kamiq  bao gồm lưới tản nhiệt Skoda quen thuộc với các thanh đôi thẳng đứng và một nắp ca-pô hơi nhô ra một chút. Có một Logo nhỏ nằm ngay trung tâm trên lưới tản nhiệt, hình dáng tổng thể của dòng SUV cỡ nhỏ này không khác xa với dòng xe SUV cỡ lớn.

Về kích thước, Kamiq có chiều dài 4.390 mm, rộng 1.781 mm và cao 1.593 mm. Đối với chiều dài cơ sở của chiếc xe có kích thước 2.610 mm giống hệt với Honda HR-V. Skoda gọi Kamiq là "SUV thành phố" và nó phải cạnh tranh với các mẫu phân khúc B như Hyundai ix25, Citroen C3-XR và Nissan Kicks.

xe Skoda Kamiq

xe Skoda Kamiq

Dựa trên bản phác thảo trước đó, bảng điều khiển của chiếc SUV được chi phối bởi màn hình cảm ững 8 inch kẹp giữa 2 lỗ thông hơi. Skoda cho biết các loa được lắp đặt ở một góc để có hiệu suất tốt hơn và ghế ngồi bọc vải nhựa cao cấp.

Một khía cạnh khác của Kamiq với mục tiêu chính là cung cấp cho khách hàng trẻ, giá cả phải chăng, ở thành thị. Do đó, hệ thống thông tin giải trí cung cấp khả năng điều khiển bằng giọng nói từ iFLYTEK, một trong những nhà cung cấp dịch vụ nhận dạng giọng nói hàng đầu châu Á dựa trên trí tuệ nhân tạo. Điện thoại thông minh cũng có thể được kết nối thông qua ứng dụng Apple CarPlay, Baidu Carlife và MirrorLink.

Kamiq được trang bị động cơ xăng 1.5 lít sản sinh 109 mã lực và mô men xoắn cực đại 150 Nm, truyền động thông qua hộp số tự động. Năm ngoái, Skoda bán được 325.000 xe tại Trung Quốc, cao hơn đáng kể so với thị trường lớn thứ hai là Đức, nơi bán được 173.300 chiếc trong cùng thời kỳ.